Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Nghe Tra - Nghe Trà

Tên phim: Nghe Trà - Nghe Trà
Đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng
Diễn viên: Bebe Phạm, Trí Quang, Ngọc Ngoan, Thu Hằng, Minh Anh, Tường Vi, Ngọc Thảo, Mộng Vân, Huy Cường, Thanh Bình
Thể loại: Phim Tình Cảm,
Thời lượng phim: 40 tập
Sản xuất: Cty Cát Tiên Sa
Quốc gia: Phim Việt Nam
Phát hành: 2009
XEM PHIM Nghe Trà

Chuyện phim kể về Hà Giang cùng nhóm bạn trẻ trên đường lập nghiệp. Hà Giang là một cô gái trẻ mạnh mẽ, tự lập, có tham vọng thành công bằng việc đưa văn hóa trà Việt ra thế giới và đến với giới trẻ qua việc kinh doanh một loại trà mới. Nhưng do tính mục đích và sự từng trải còn chưa đủ chín chắn và sâu sắc, những say sưa của Hà Giang bị bố mẹ dập tắt và thị trường thờ ơ.

Sau đó, Hà Giang tìm ra công thức chế biến trà của bà nội để lại. Với say mê tuổi trẻ, cô mày mò pha chế ra một loại trà có vị gần giống như mô tả của công thức. Càng bị phản đối thì càng háo hức chứng minh cho được, Hà Giang quyết tâm gây dựng một quán trà, ở đó cô có thể vừa nghiên cứu pha chế vừa bán thứ trà của mình.

Trong suốt quá trình làm việc và tạo dựng, Hà Giang có được sự giúp đỡ của Trần Phi, Bảo Hoàng, Gia Vinh và một người khá bí ẩn là Trí Kiên. Cùng lúc, cả Bảo Hoàng, Trần Phi và Gia Vinh đều yêu mến Hà Giang nhưng cô dần nghiêng về phía Trí Kiên, người luôn có mặt giúp cô những lúc cần thiết. Thực chất, Trí Kiên là người của hãng trà, đối thủ của công ty trà của mẹ Hà Giang, đang muốn cạnh tranh và lấn chiếm thị phần của công ty bà.

Truyện phim tiếp tục phát triển với nỗ lực khẳng định mình của Hà Giang và Trần Phi trong công việc sáng tạo ra một loại trà mới của người Việt, còn Trí Kiên thì lợi dụng tình cảm của Hà Giang để khai thác thông tin và tấn công công ty của mẹ cô.

Song song với tuyến chuyện chính đó, cũng xuất hiện Thiện Tâm, em gái sinh đôi của Hà Giang bị thất lạc từ nhỏ. Thiện Tâm lớn lên trong chùa, đi tu, sống thanh tịnh. Khi Thiện Tâm trở về nhà, mọi người, kể cả Trần Phi, đều vây quanh cô. Hà Giang lầm tưởng Trần Phi yêu Thiện Tâm.

Những biến cố trong kinh doanh, cộng với tình yêu thương của mọi người dành hết cho Thiện Tâm, Hà Giang cảm thấy bị bỏ rơi. Cô xa lánh bạn bè, biến mình thành con người khác hẳn, khắc nghiệt trong kinh doanh, hiếu thắng và vụ lợi. Nhưng rồi, một sự hiểu lầm giữa hai chị em Hà Giang và Thiện Tâm khiến Hà Giang tỉnh ngộ. Cô quyết định quay về nắm giữ công ty của mẹ như là một sự bù đắp cho những gì mình đã gây nên.

Dưới sự trợ giúp của Hà Giang, công ty làm ăn rất phát đạt. Nhưng Hà Giang vẫn tự dựng lên một bức tường chia cách, không cho ai vượt qua. Buồn chán vì thành công mà cảm giác vẫn không có người chia sẻ, Hà Giang phạm phải sai lầm lớn là giao công thức pha chế trà của bà nội cho Trí Kiên. Trí Kiên, người tưởng như yêu thương Hà Giang nhất lại quay ra phản bội cô. Anh ta đưa công thức cho công ty của mình, nhưng ngay sau đó cũng bỏ đi vì đã trót yêu Hà Giang thật.

Hà Giang đấu tranh với công ty đối thủ, cùng với sự góp sức của Thiện Tâm, kết quả thành công ngoài mong đợi. Lúc này, khi có những người thân yêu bên cạnh, cô mới thấu hiểu công thức trà của bà nội thực sự nói gì: Trà chỉ ngon khi người thưởng thức có được sự hòa điệu với môi trường và người đối ẩm...

\"\"

\"\"

\"\"

\"\"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét