Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Chien Binh Rac - Garbage Warrior

Tên phim: Chiến Binh Rác - Garbage Warrior
Đạo diễn: Oliver Hodge
Diễn viên: Michael Reynolds, Chris Reynolds, Shauna Malloy, Dave DiCicco, Carlos R. Cisneros, Ron Gardener, Nilesh Gupte, Clinton Harden Jr., William H. Payne, Lee Rawson, John C. Ryan, William E. Sharer, Renni Zifferblatt
Thể loại: Phim Hài Hước,Phim Tư liệu,
Thời lượng phim: 86 phút
Sản xuất:
Quốc gia: Phim Châu Âu
Phát hành: 2007
XEM PHIM Chiến Binh Rác

Suốt hơn 30 năm qua có một kiến trúc sư (KTS) cứ lầm lũi đi thu gom những loại rác thải – như lốp xe cũ, kim loại phế liệu, vỏ đồ hộp hay chai lọ đã qua sử dụng… – để xây lên những công trình lớn mà ông gọi là Earthships (Những con tàu đất) ở nhiều nơi trên thế giới. Đó là kiến trúc sư người Mỹ Michael Reynolds.

Bộ phim tài liệu Garbage Warrior (Chiến binh rác) – được quay ở Mỹ, Ấn Độ, Mexico trong suốt 3 năm nhằm giới thiệu các công trình và sự nghiệp của KTS Michael Reynolds – ra mắt mới đây đã có một tiếng vang lớn vì tính thời sự của nó.

Tư tưởng chủ đạo của Erthship là làm trong sạch môi trường bằng cách tái sử dụng triệt để các vật liệu phế thải để từ đó tạo ra những ngôi nhà sinh thái. Do không phụ thuộc vào các nguồn điện nước từ bên ngoài, nên các cư dân của Earthship hầu như không phải trả thêm phụ phí sinh hoạt. Ở Mỹ, nhiều earthship đã tạo thành cả một khu dân cư “tự cung, tự cấp” và theo KTS Reynolds, một gia đình 4 nhân khẩu có thể sinh sống trong loại Earthship mới mang tên Phonix mà không cần phải đi đến các cửa hàng rau quả.

Công ty Earthship Biotecture của KTS Reynolds đã nhân rộng được mô hình nhà sinh thái từ vật liệu phế thải của mình ra nhiều nước trên thế giới. Thí dụ earthship đã được xây dựng ở Honduras, Nam Phi, Nhật Bản, Australia, Pháp, Bỉ và một số nước khác. Với loại nhà này, rõ ràng KTS Reynolds đã thành công trong việc tạo cho con người có một lối sống mới, chăm lo hơn tới việc bảo vệ môi trường và cư xử “có văn hóa” hơn với thiên nhiên...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét